Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 5896
Báo cáo sơ kết thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2009 của HHQCVN
1 - Kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm:
Sáu tháng đầu năm 2009 nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam vẫn đang trong tình trạng suy thoái nên ảnh hưởng không nhỏ đến các mặt kinh tế – xã hội của cả nước. Trong bối cảnh đó, hoạt động của Hiệp hội gặp không ít khó khăn, song Ban Chấp hành Hiệp hội vẫn cố gắng bám sát chương trình đã đề ra, vận động hội viên thực hiện có kết quả những công việc sau đây:
Triển khai các công tác trọng tâm:
- Các dự án hưởng ứng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đã được tích cực triển khai sau khi được Ban Chỉ đao Quốc gia và UBND Thành phố Hà Nội thông qua. Đến nay, dự án lắp đặt 500 thùng rác thông minh đã qua giai đoạn thí điểm 41 điểm, đang tiếp tục mở rộng diện . Dự án lắp đặt 500 điểm rao vặt công cộng miễn phí cũng đã xong giai đoạn thí điểm. Chương trình Game Show “Hà Nội 36 phố phường” đã được UBND Thành phố phê duyệt, cấp kinh phí hỗ trợ để triển khai những công đoạn chuẩn bị ban đầu.
- Các dự án lắp đặt 150 kiot bán báo của Công ty Hà Thái phục vụ thương binh đang dùng xe 3 bánh chuyển đổi công việc; dự án tuyên truyền cổ động của Công Ty Minh Hoàng Gia phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long đang được Ban Chỉ đạo và UBND Thành phố xét duyệt để triển khai. Bên cạnh đó, Hiệp hội đã làm việc với Sở VHTTDL Hà Nội-Thường trực Tiểu ban Tuyên truyền kỷ niệm 1000 năm TL-HN, để tiếp nhận làm đầu mối cho Sở những công việc về tuyên truyền, cổ động, tổ chức sự kiện phục vụ Đại lễ từ nay đến tháng 10/2010. Trên cơ sở đó, HH đã họp với hội viên trên địa bàn Hà Nội để tổ chức đăng ký và sẽ tiến hành việc lựa chọn những đơn vị có năng lực, uy tín, trách nhiệm để thực hiện công việc một cách hiệu quả.
- Viện Nghiên cứu - Đào tạo Quảng cáo Việt Nam đã triển khai kế hoạch chiêu sinh năm 2009 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do số lượng hội viên không đủ nên các lớp ở Hà Nội không tổ chức được, nhưng tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn khai giảng được bốn khóa về PR và Event.
Đặc biệt, Viện đã ký kết với Công ty Truyền thông Dầu khí Việt Nam (PV Media) thuộc Tập đoàn Dầu Khí VN một chương trình hợp tác dài hạn đào tạo nhân lực trong lĩnh vực markting, quảng cáo cho Tập đoàn Dầu khí, mở ra một hướng liên kết hoạt động nhiều triển vọng.
- Thực hiện kế hoạch hỗ trợ công ty CIAT tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Quý Bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam và Thế giới 2009, Hiệp hội đã chủ trì phối hợp cùng Công ty CIAT tổ chức cuộc họp với hội viên TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để giới thiệu về cuộc thi và mời hội viên cùng hợp tác tổ chức các hoạt động, kêu gọi tài trợ cho cuộc thi. Tại cuộc họp, trên tinh thần đoàn kết, hợp tác, các công ty Đất Việt, Công ty TNHH Chiến Thắng, Công ty Thiết bị Âm thanh ánh sáng Ngọc Vũ, Công ty Truyền thông Tự lập, Công ty Truyền thông Đại Thành, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quảng cáo Việt Nam, Tạp chí Thành Đạt …. đã có góp ý, đề xuất đóng góp bằng các việc rất cụ thể, thiết thực phục vụ cho cuộc thi.
- Trong chương trình tham gia xây dựng Luật Quảng cáo, Hiệp hội đã phối hợp với Cục Văn hoá Cơ sở (Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch) tổ chức cho hội viên hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tham gia hội thảo góp ý kiến vào Dự thảo (lần 8) Luật Quảng cáo. ý kiến của Hiệp hội và của hội viên rất phong phú nhưng tập trung nhiều về khái niệm quảng cáo, phương tiện quảng cáo; các điều cấm trong quảng cáo; về quyền lợi, nghĩa vụ của người làm quảng cáo; quản lý nhà nước về quảng cáo... Việc xoá bỏ cấp phép quảng cáo chuyển sang hậu kiểm cũng được đa số các ý kiến ủng hộ nhưng cần có lộ trình cụ thể .Từ đó, đặt vấn đề rất cần thiết phải có một Hội đồng thẩm định Quốc gia để thẩm định nội dung các sản phẩm quảng cáo, tránh tình trạng xét duyệt tùy tiện, chủ quan như hiện nay.
Tại Hội thảo, Hiệp hội cũng nhận được sự ủng hộ kinh phí của các Cty Anh Sơn, ICITY, Quảng cáo Báo chí Truyền hình VN ( Hà Nội), Vinatafs, Kim Minh, Phước Sơn, Vinexad Sài Gòn, Quảng cáo Sài Gòn (TP HCM) để phục vụ cho hội thảo
- Hiệp hội đã cử bà Lê Thuý Hạnh, UV Ban Thường vụ, Trưởng ban Đối ngoại của Hiệp hội tham dự Hội nghị thường niên của Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo Châu á (AFAA) tại Thái Lan.
- Trên cơ sở kết quả cuộc thi sáng tạo Trẻ (Young Lions) 2008 Công ty Hoa Mặt Trời đã tổ chức cho đội đoạt giải nhất di dự Festiaval Quảng cáo Cannes Lions 2009 tại Pháp và đội đoạt giải nhì đi dự cuộc thi sáng tạo trẻ (Young Lotus) 2009 do AFAA tổ chức tại Thái Lan.
- Công ty Hoa Mặt Trời đã xây dựng kế hoạch triển khai giải thưởng Sáng tạo trẻ (Young Lions) dự kiến vào tháng 10/2009 và tổ chức Festial Quảng cáo Việt Nam (VAF) 2009 vào tháng 12 cùng năm.
Triển khai các công tác đột xuất :
- Đáp ứng yêu cầu của hội viên trước tình hình suy giảm của nền kinh tế, Hiệp hội đã cùng Chi hội Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo tại hai miền để hội viên trao đổi, đề xuất với Nhà nước có cơ chế chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng cáo trong việc vay vốn ưu đãi, giảm thuế, dãn nợ thuế như các doanh nghiệp khác trong tình hình khó khăn hiện nay.
- Với tinh thần góp sức cùng Nhà nước thúc đẩy nền kinh tế nhanh chóng thoát khỏi tình trạng suy thoái, HH đã có các văn bản để xuất với Cục Xúc tiến Thương mại, Vụ Thị trường Nội địa (Bộ Công Thương) để được tham gia chương trình Xúc tiến Thương mại của Chính phủ với đề án ’’Quảng bá thương hiệu Việt, kích cầu sản xuất, tiêu thụ hàng nội địa’’
- Hiệp hội đã phối hợp với Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn Nhân lực Thăng Tiến tổ chức cho hội viên trên địa bàn Hà Nội hội thảo chuyên đề về kỹ năng định giá vị trí quảng cáo. Qua ý kiến đóng góp của hội viên, Công ty đang hoàn chỉnh lại tài liệu để phổ biến, giúp hội viên trong lĩnh vực quảng cáo có một cẩm nang kỹ thuật để vận dụng vào thực tiễn hoạt động kinh doanh của mình.
- Hiệp hội đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Đào tạo Quảng cáo VN tổ chức Hội thảo chuyên đề về sáng tạo quảng cáo TVC tại TP Hồ Chí Minh, thu hút trên 100 thành viên đến tham dự.
- Hiệp hội đã tham gia cùng Cty TNS Việt Nam phối hợp với Yahoo Việt Nam tổ chức công bố kết quả nghiên cứu về xu hướng sử dụng Internet ở Việt Nam.
- Lần đầu tiên, nhân dịp 8/3, Hiệp hội đã tổ chức cuộc họp mặt với các nữ giám đốc, phó giám đốc các công ty quảng cáo hội viên trên địa bàn Hà Nội. Cuộc họp đã mở ra một hình thức giao lưu, liên kết mới giữa các đơn vị, được các thành viên rất hoan nghênh và đề nghị duy trì đều đặn.
Công tác tổ chức hội viên
- Trong chuyến công tác tại phía Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã tổ chức với toàn thể hội viên Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng để triển khai kế hoạch hoạt động năm 2009 và nghe những ý kiến phản ảnh, đóng góp của hội viên cho hoạt động của Hiệp hội. Đặc biệt , Chủ tịch Hiệp hội đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo các Sở VHTT DL các tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu, Khánh Hoà, Bình Định, Phú Yên, Thừa thiên Huế, Đà Nẵng để đề nghị các sở quan tâm, tạo điều kiện củng cố, phát triển chi hội quảng cáo địa phương để góp phần cho hoạt động quảng cáo tại địa phương để phát triển, hỗ trợ cho công tác quản lý quảng cáo ở địa phương.
- Theo đề nghị của Sở VHTTDL Hà Nội. Hiệp hội đã cùng Chi hội Hà Nội tổ chức cho hội viên góp ý dự thảo (lần 4) điều chỉnh, bổ sung Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Nhiều ý kiến đóng góp của Hội viên đã được Sở tiếp thu, song cũng còn một số điểm chưa được thống nhất trước khi trình UBND Thành phố. Hiệp hội sẽ tiếp tục có giải trình với UBND và Thành uỷ Hà Nội để xem xét, giải quyết một cách khoa học, hợp tình, hợp lý trước khi ban hành.
- Trong khi chờ đợi Thành phố Hà Nội xem xét, điều chỉnh quy chế, quy hoạch, Hiệp hội đã trực tiếp làm việc với các đơn vị hội viên đang gặp khó khăn trong việc thực hiện quy hoạch. Trên cơ sở đó, Hiệp hội đã có văn bản và trực tiếp làm việc với Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Hà Nội để tìm các biện pháp tháo gỡ vướng mắc cho các đơn vị. Từ đó, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản hỗ trợ cho doanh nghiệp giải quyết các vướng mắc.
- HH đã hỗ trợ Cty Danko tham gia xây dựng quy hoạch QC tại Tỉnh Thái Nguyên; công ty VietOutdoor tham gia xây dựng quy hoạch QC tại tỉnh Hà Tĩnh.
- Trong kế hoạch củng cố các chi hội địa phương, chi hội Quảng cáo Cần Thơ đã phát triển thêm 05 hội viên mới. Trên cơ sở đó, Hiệp hội đã có Quyết định bổ nhiệm lại Ban Chấp hành lâm thời Chi hội Quảng cáo Cần Thơ do Ông Huỳnh Thanh Sơn làm chi hội trưởng, bà Đặng Thị Bạch Sương làm Chi hội phó. Trong 6 tháng đầu năm, HH cũng đã phát triển được 14 hội viên mới.
- Theo nguyện vọng của một số Uỷ viên Ban Chấp hành xin thôi tham gia Ban Chấp hành, sau khi hỏi ý kiến và được sự nhất trí của Ban Chấp hành, Chủ tịch Hiệp hội đã có thông báo đồng ý miễn nhiệm số uỷ viên này, đồng thời cũng xin ý kiến, được Ban Chấp hành nhất trí bổ sung bà Nguyễn Thu Giang, UVBCH vào Ban Thường vụ, phụ trách Trưởng Ban Kiểm tra HH; bổ sung các ông Huỳnh Thanh Sơn, Chi hội trưởng Chi hội QC Cần Thơ, ông Nguyễn Trường Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Dầu khí Việt Nam vào Ban Chấp hành HH .
Đánh giá kết quả hoạt động:
1/ Mặt được:
- Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Hiệp hội đã bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, do vậy vẫn đảm bảo triển khai được các công tác trọng tâm, đáp ứng được kịp thời những công tác đột xuất.
- Công tác hội viên đã được mở rộng về diện; kịp thời đáp ứng những kiến nghị, đề xuất của hội viên. Do vậy, quan hệ giữa Hiệp hội với các hội viên đã có gắn bó hơn.
2/ Mặt hạn chế:
- Tiến độ triển khai công việc còn chậm, phụ thuộc nhiều vào yếu tố khách quan của các đơn vị và các cơ quan quản lý.
- Hoạt động của các đơn vị trực thuộc giảm sút do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, trong đó, Tạp chí Thành Đạt phải giảm xuất bản từ một tháng/số xuống hai tháng/số.
- Sự tham gia của các đơn vị vào hoạt động của Hiệp hội có tiến bộ nhưng nhìn chung còn rất hạn chế nên các cuộc hội thảo, lấy ý kiến, lớp học ... do Hiệp hội tổ chức còn nhiều đơn vị chưa nhiệt tình tham gia.
- Kinh phí hoạt động vẫn là vấn đề khó khăn, nhất là trong tình hình Tạp chí Thành Đạt giảm 1/2 kinh phí đóng góp vì kinh tế gặp khó khăn.
II – Dự kiến các công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm:
Triển khai kế hoạch Giải thưởng Quả Chuông Vàng năm 2009 :
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Công ty TV Cộng
- Dự kiến thời gian tổ chức: Tháng 12/2009. Kế hoạch cụ thể sẽ thông qua sau.
Triển khai Giải thưởng Sáng tạo trẻ (Young Lions) 2009 tại TP HCM:
- Đơn vị chủ trì thực hiện : Công ty Hoa Mặt trời.
- Dự kiến thời gian tổ chức: tháng 10/2009. Kế hoạch cụ thể sẽ thông báo sau.
Triển khai Festial Quảng cáo Việt Nam (VAF) 2009 tại TP HCM:
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Công ty Hoa Mặt trời.
- Thời gian dự kiến tháng 12/2009. Kế hoạch cụ thể sẽ thông báo sau.
Tiếp tục triển khai các dự án hưởng ứng kỷ niệm 1000 năm TL-HN:
- Dự án Game Show Hà Nội 36 phố phường: Cty CP Đầu tư & Truyền thông Hà Nội;
- Dự án lắp đặt hệ thống thùng rác thông minh và Dự án lắp đặt 500 điểm rao vặt miễn phí: Công ty Mặt Trời vàng;
- Dự án lắp đặt 150 kiot bán báo phục vụ cho thương binh đang dùng xe ba bánh kiếm sống chuyển đổi nghề nghiệp: Công ty Hà Thái.
- Một số dự án tuyên truyền, cổ động khác do Hiệp hội làm đầu mối sẽ phân công cho các đơn vị hội viên thực hiện sau khi xem xét khả năng thực tế của đơn vị.
Phối hợp với Cty CIAT tổ chức Mrs World 2009 tại Bà Rịa-Vũng Tàu:
- Tháng 9/09 chung kết Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt VN;
- Tháng 11/09 chung kết Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế giới; Xây dựng Đề án tổ chức Festival Quảng cáo Châu á 2013.
- Đơn vị Thực hiện: Công ty Đất Việt
Viện Nghiên cứu - Đào tạo tiếp tục mở các khoá đào tạo bồi dưỡng; xúc tiến chương trình hợp tác đào tạo với tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Phối hợp với Cục Văn hoá cơ sở tiếp tục tham gia xây dựng Luật Quảng cáo hoặc đề nghị sửa đổi bổ sung Pháp lệnh Quảng cáo khi được Chính phủ phê chuẩn.
Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chấp hành Hiệp hội đến các đơn vị trực thuộc, hội thành viên; phát triển chi hội cơ sở; hướng dẫn Chi hội Quảng cáo Cần Thơ tổ chức Đại hội.
Hướng dẫn thực hiện Quy chế Quản lý các dự án, đề án do Hiệp hội chủ trì.
Hỗ trợ các đơn vị hội viên triển khai các chương trình hợp tác với địa phương thực hiện các đề án quy hoạch, lễ hội, xuất bản sách...
Làm việc với Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng để tham gia chương trình kích cầu sản xuất, tiêu thụ hàng nội địa.
Làm việc với UBND TP Hà Nội để triển khai chương trình 1000 năm TL-HN và xây dựng quy chế quản lý hoạt động QC trên địa bàn Hà Nội.
Phối hợp với Sở VHTTDL Hà Nội triển khai xây dựng đề án quy hoạch quảng cáo trên địa bàn Hà Nội.
Tổ chức gặp mặt hội viên toàn quốc năm 2009 vào tháng 12/2009 tại TP HCM nhân các hoạt động lớn của HH.
Phát hành Danh bạ Điện thoại hội viên 2009.
Hiệp hội mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp và sự hưởng ứng của Hội viên vào các hoạt động của Hiệp hội để kế hoạch năm 2009 đạt kết quả tốt đẹp
Tags: